วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ราคาสินทรัพย์eurusdหลังจากnon farm payrollเมื่อคืนวันศุกร์แรกแห่งเดือนสิงหาคม

อัตราแรกเปลี่ยนเงินตราระหว่างสกุลเงินสองสกุลจับคู่กันการเปลี่ยนแปลงมีราคาแตกต่างกันไม่แน่นอนตามแต่ละช่วงเวลาการเคลื่อนที่ของอัตราแรกเปลี่ยน eurusdคืออัตราแรกเปลี่ยนระหว่างเงินสกุลยูโรแลกเปลี่ยนดอลลาร์สหรัฐอเมริกา การสร้างเส้นtrendlineและhorizontal lineช่วยให้เห็นกรอบวงสวิงและสัญาณการซื้อขายปรากฎบริเวณเส้นtrendlineและhorizontal line


ไทม์เฟรมแต่ละไทม์เฟรมมีความละเอียดแตกต่างกันโดยในภาพด้านบนนี้เป็นภาพราคาสินทรัพย์eurusdในไทม์เฟรม1ช.ม.หรือ H1


ภาพนี้เป็นไทม์เฟรม15นาทีหรือM15ความละเอียดเพิ่มขึ้นเห็นการขยับเกือบตลอดเวลาหากต้องรายละเอียดเพิ่มขึ้นไปอีกให้เลือกไทม์เฟรม5นาทีและ1นาที


ส่วนภาพหลังสุดเป็นราคาสินทรัพย์eurusdเช่นเดียวกันแต่เป็นคนละไทม์เฟรมกันในภาพด้านบนนี้เป็นภาพกราฟอัตราแลกเปลี่ยนeurusdในไทม์เฟรม1วันซึ่งอาจจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากเท่าใดนักแต่ราคาและการเคลื่อนที่ในแต่ละไทม์เฟรมนั้นเป็นราคาเดียวกันแต่การแสดงผลกราฟในไทม์เฟรมที่เล็กลงมาจะทำให้เห็รายละเอียดของการเคลื่อนที่ได้มากขึ้นนั่นเอง


ภาพจากเว็บforexfactory.com Non farm payrollเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วยตัวเลขชี้วัดเศรษฐกิจอีกสองตัวที่ประกาศพร้อมกันในวันนั้นซึ่งประกอบด้วยaverage hourly earningsและunemployment rateโดยกระทรวงแรงงานสหรัฐอเมริกา โดยการประกาศเหล่านี้ส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของอัตราแรกเปลี่ยนเงินตราทองคำและหุ้น